ที่พักแนะนำในภูเก็ต

-


ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

อ่าวฉลอง หรือ ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จุดรับส่งผู้โดยสารทางเรือไปตามเกาะต่างๆ ใกล้เกาะภูเก็ต

อ่าวฉลองตั้งอยู่ในตัวอำเภอเมือง ที่มีท่าเรืออันเป็นจุดจอดรับส่งเรือแก่ผู้โดยสารและบรรดานักท่องเที่ยวที่ต้องการจะข้ามไปเที่ยวเกาะต่างๆ ในบริเวณรอบๆ




ที่อ่าวฉลองนี้มีสะพานไม้ทอดยาวไปในทะเล ชายหาดเป็นรูปโค้งยาวเหยียดมองเห็นทิวมะพร้าวริมหาดเอนลู่ออกทะเล ทะเลบริเวณนี้ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำ เพราะหาดเป็นโคลน ที่ อ่าวฉลองนั้นนอกจากจะเป็นบริเวณที่มีความสวยงามของธรรมชาติแล้วยังเป็นจุดจอดเรือเพื่อให้นักท่องเที่ยวเช่าเพื่อไปตกปลา หรือเพื่อรับส่งผู้โดยสารเพื่อเดินทางข้ามไปเกาะต่างๆหลายเกาะ อาทิเช่น เกาะเฮ เกาะราชาใหญ่  ดังนั้นจึงเป็นสถานที่ที่ค่อนข้างพลุกพล่านที่มีการเดินทางเข้าออก ไปกลับของนักท่องเที่ยวตลอดเวลา 

โดยที่อ่าวฉลองนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ค่อนค่างครบครันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นที่พัก โรงแรม ร้านอาหารนานาชนิด ร้านสะดวกซื้อ รถรับส่งโดยสารและรถนานาประเภทที่มีการเข้าออกอยู่เป็นเนืองๆ 



  เพื่อไม่ให้เสียเที่ยว มาหนึ่งคุ้มสิบ นอกจากจะได้มาเยี่ยมชมอ่าวฉลองและบรรดาเกาะน้อยใหญ่แล้วนั้น ในบริเวณห่างออกไปไม่ไกลจากอ่าวฉลอง ยังมีวัดฉลองซึ่งเป็นสถานที่สงบร่มเย็นและเป็นที่พักพิงทางใจของชาวภูเก็ต








แผนที่แสดงตำแหน่งเกาะที่เรือให้บริการรับส่ง




บริเวณที่จอดรถจะพลุกพล่านมากๆ ทั้งรถยนต์ส่วนตัว ทั้งรถบัสที่มาคอยรับส่งนักท่องเที่ยว




ร้านอาหารกันเอง ตั้งอยู่บริเวณริมท่าเรือ



อ่าวฉลองอยู่ห่างตัวเมือง 11 กม. ทางทิศใต้ของเกาะภูเก็ตไปตามทางที่ไปหาดราไว เมื่อถึงห้าแยกฉลองเลี้ยวซ้ายประมาณ 1 กม.ถึงอ่าวฉลอง 


แผนที่อ่าวฉลอง ภูเก็ต
พิกัด GPS 7.820921, 98.344461



คลิก Like เพื่อติดตามข้อมูลท่องเที่ยวจากพวกเราได้ที่นี่

บทความที่ได้รับความนิยม