ที่พักแนะนำในภูเก็ต

-


ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

จุดชมพระอาทิตย์ตก ที่ฮ็อตฮิตที่สุดบนเกาะภูเก็ต @ แหลมพรหมเทพ

แหลมพรหมเทพ ภูเก็ต ถือว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามมากที่สุดแห่งนึงของเกาะภูเก็ต

ในช่วงเย็นของทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทย ทั้งต่างชาติ มานั่งจับกลุ่มเพื่อรอชมภาพพระอาทิตย์ตกกันจำนวนมาก ซึ่งบางวันก็ได้เห็นภาพพระอาทิตย์ตกสวยๆ บางวันก็ได้เห็นแต่ก้อนเมฆหนาๆ บังพระอาทิตย์ ก่อนที่จะเลือนหายไปในท้องทะเล


เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของจังหวัดภูเก็ต มีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับความนิยม เป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก สุดปลายของแหลมพรหมเทพ มีชื่อว่าแหลมเจ้า บริเวณตัวแหลมซึ่งยื่นออกไปในทะเล มีลักษณะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยต้นตาลที่ขึ้นอยู่กลุ่มใหญ่

ห่างออกไปไม่ไกลจากแหลมพรหมเทพจะมีเกาะอีกเกาะนึงชื่อว่าเกาะแก้วพิศดาร บนเกาะจะมีรูปปั้นพระพุทธรูปตั้งอยู่ สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน จากบริเวณแหลมพรหมเทพ



บริเวณแหลมที่ยื่นออกไปนี้เรียกว่าแหลมเจ้า


วันไหนที่เราเกิดเดินทางไปถึงที่บริเวณแหลมพรหมเทพเร็วเกินไป ก็สามารถมานั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแหลมพรหมเทพได้ครับ จากตัวร้านก็สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกได้เหมือนกัน เพราะว่าอยู่ไม่ห่างจากจุดที่นักท่องเที่ยวไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกกันซักเท่าไหร่



มุมจากตัวร้านมองไปจะมองเห็นจุดที่พระอาทิตย์ตกได้ครับ



ทั้งนี้ ทั้งนั้น การเดินทางไปนั่งชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกสวยๆ ได้ทุกวันนะครับ เพราะว่าภูเก็ตเป็นเมืองที่มีฝนตั้ง 8 เดือน และ อากาศดีแค่ 4 เดือน ซึ่งในช่วง 8 เดือน ที่มีฝนคือ ราวเดือน เมษายน - พฤศจิกายน โอกาสที่จะได้เจอเมฆดำแบบนี้เยอะมากครับ ซึ่งนั่นหมายความว่า หมดโอกาสเห็นภาพพระอาทิตย์ตกสวยๆ อย่างแน่นอน

ถ้าต้องการเห็นพระอาทิตย์ตกสวยๆ แนะนำว่าตั้งแต่ปลาย พฤศจิกายน ถึงต้น มีนาคม จะเป็นช่วงที่มีโอกาสได้เห็นมากที่สุดครับ



พวกเรามาถึงกันเร็วไปหน่อย เลยขอนั่งทานอาหารรอพระอาทิตย์ตกกันไปเรื่อยๆ ก่อน





อาหารมีให้เลือกทานหลากหลายครับ เพราะลูกค้าที่นี่ก็หลากหลายสัญชาติเหมือนกัน ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ



พระอาทิตย์เริ่มตก จากตัวร้านก็ยังพอได้เห็นอยู่บ้างครับ แต่ถ้าไปนั่งตรงจุดที่นักท่องเที่ยวนั่งกัน จะเห็นเป็นท้องทะเลกว้างกว่านี้ จากมุมนี้ยังติดส่วนของเกาะที่อยู่ด้านหน้านิดนึงครับ



ประภาคารกาญจนาภิเษก ถ้าใครได้ฟังพยากรณ์เกี่ยวกับพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตก คงเคยได้ยินผู้ประกาศพูดถึงประคารแห่งนี้อยู่บ่อยๆ นะครับ




แผนที่แหลมพรหมเทพ ภูเก็ต
พิกัด GPS 7.7624881,98.303067

คลิก Like เพื่อติดตามข้อมูลท่องเที่ยวจากพวกเราได้ที่นี่

บทความที่ได้รับความนิยม