ที่พักแนะนำในภูเก็ต

-


ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

หาดราไวย์ สภาพชายหาดไม่สวยนัก แต่บริเวณหาดนี้เหมาะแก่การนั่งทานอาหาทะเลสดอร่อย

หาดราไวย์เป็นชายหาดที่มีความกว้างรองจากหาดป่าตอง เป็นชายหาดที่มีร้านอาหารอยู่จำนวนมาก ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 16.5 กิโลเมตรเป็นที่นิยมในการแวะมานั่งรับประทานอาหารริมชายหาดของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ


หาดราไวย์นับว่า เป็นอีกจุดหนึ่ง สำหรับขึ้นเรือของนักท่องเที่ยวไปยังเกาะแกร่งต่างๆ มากกว่าการเล่นน้ำ หรือทำกิจกรรมอื่นๆในบริเวณรอบๆชายหาด เป็นหาดที่มีร้านอาหารเป็นจำนวนมากเหมาะแก่การนั่งพักผ่อนรับประทานอาหาร

 หาดราไวย์เป็นหาดที่ใช้สำหรับขึ้นเรื่อไปท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตและเกาะใกล้เคียงสำหรับนักท่องเที่ยว บริเวณริมชายหาดจึงมีเรือจอดเป็นจำนวนมาก 


บริเวณริมหาดไม่ค่อยเป็นที่นิยมแก่การเล่นน้ำซักเท่าไหร่ เพราะว่าทรายบริเวณชาดหาดมีลักษณะ เม็ดใหญ่ ไม่ละเอียด ไม่ขาวมีสีออกทางสีน้ำตาล










สามารถเดินทางได้ 2 ทาง หาดราไวย์จะอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต ประมาณ 16.5 กิโลเมตร จากวงเวียนห้าแยกฉลอง ตรงไปทางเส้นทางถนนวิเศษ เลยหาดแหลมกาไปเพียง ประมาณ 500 เมตร หาดจะอยู่ผั่งซ้ายมือ และอีกทาง หากมาทางหาดในหาน ขับมาตามถนนสายหลักประมาณ 3 กิโลเมตร หาดจะอยู่ทางขวามือ สามารถเดินทางไปถึงหาดได้ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์


แผนที่หาดราไวย์ ภูเก็ต
พิกัด GPS 7.772031, 98.321937




คลิก Like เพื่อติดตามข้อมูลท่องเที่ยวจากพวกเราได้ที่นี่

บทความที่ได้รับความนิยม