ที่พักแนะนำในภูเก็ต

-


ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

ร้านบะหมี่ แป๊ะเถว อร่อยไม่มีกั๊ก ตั้งแต่เส้นจนถึงน้ำซุป มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 60 ปี


ร้านบะหมี่แป๊ะเถว เป็นร้านยอดฮิตของชาวภูเก็ต และ นักท่องเที่ยวมายาวนานกว่า 60 ปี
จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่คือ “เส้นบะหมี่” ที่ทำเองโดยเฉพาะที่สาขาดั้งเดิม คุณป้ารื่นยังนวดแป้งด้วยมือ ใช้ไม้ตี เข้าเครื่องรีด ก่อนจะกดออกมาเป็นเส้น 



บะหมี่ของทางร้านจะทำเอง นวดกันให้เห็นตรงนั้นเลย นอกจากนั้นบะหมี่ของทางร้านมีความปลอดภัยต่อสุขภาพร้อยเปอร์เซ็นเพราะว่า ไม่ใส่สารกันบูด ส่วน-ผสมมีแค่แป้งสาลี ไข่ แล้วก็น้ำเกลือแค่นั้นเอง ลักษณะของเส้นบะหมี่แป๊ะเถวจะไม่เหมือนบะหมี่ทั่วไป ขนาดจะใหญ่ อวบกว่าปกติ ทานแล้วรู้สึกเต็มปากเต็มคำดีจริงๆ



เมนูเด็ดของทางร้านคือ ยี่หูเอ่งฉ้าย ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านประจำภูเก็ต ยี่หู แปลว่า ปลาหมึก ส่วน เอ่งฉ้าย แปลว่า ผักบุ้ง
เห็นตอนแรกคิดว่า ยี่หูเอ่งฉ้าย เป็นเย็นตาโฟแห้ง แต่จริงๆแล้วไม่ใช่แต่หน้าตาคล้ายๆ กัน เพราะใส่ปลาหมึกและผักบุ้งหั่นฝอยเหมือนกัน สิ่งที่ทำให้ต่างคือยี่หูเอ่งฉ้ายของแท้จะเน้นปลาหมึก โรยด้วยหมี่กรอบ และมีกุ้งชุบทอดวางโปะไว้ให้ดูน่าทานยิ่งขึ้น

กุ้งที่ทางร้านใช้จะเป็นกุ้งทะเล ชุบกับแป้งสูตรพิเศษ เป็นแป้งที่ใช้ทำบะหมี่ผสมกับไข่ นำกุ้งมาชุบ แล้วทอดให้สุกเหลืองกรอบวางให้สะเด็ดน้ำมัน นำมาใส่ในบะหมี่ทั้งแห้งและน้ำตามสั่ง 


น้ำซอสเย็นตาโฟของร้านนี้ไม่ใช้เต้าหู้ยี้ แต่ใช้น้ำเต้าเจี้ยว ผสมกับเครื่องเทศ มากมายและเคี่ยวอีกหลายขั้นตอน กว่าจะได้น้ำซอสเย็นตาโฟรสจัดจ้านลงตัว




อีกหนึ่งพระเอกของทางร้านคือ “น้ำซุป” ซึ่งดูหน้าตาดีมากๆ เพราะทางร้านใช้กระดูกหมูล้วนต้มจนน้ำซุปออกรสชาติหวานกระดูกหมู ซดน้ำซุปเสร็จแล้ว นั่งแทะเนื้อจากกระดูกหมูเพลินๆ ได้อีกด้วย รับรองได้ว่าเกลี้ยงจานทั้งบะหมี่ ทั้งน้ำซุป เลยทีเดียว






ปัจจุบันมี 3 สาขา แต่สาขาดั้งเดิมตั้งอยู่บนถนนสตูล ตรงข้ามกับร้านขนมจีนป้ามัย

หมี่แป๊ะเถวตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ถ้ามาจากทางถนนดีบุก เข้าถนนสตูล ใกล้กับโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา จอดรถได้ข้างทาง ถ้าไปแล้วหลงงงหาร้านไม่เจอโทร.ถามได้ที่ เบอร์ 08–5880–0541 และ 0–7621–3278 เริ่มขายตั้งแต่ 10 โมงเช้า ปิด 1 ทุ่มทุกวัน


แผนที่ร้าน บะหมี่แป๊ะเถว ภูเก็ต
พิกัด GPS 7.886650, 98.385566




คลิก Like เพื่อติดตามข้อมูลท่องเที่ยวจากพวกเราได้ที่นี่

บทความที่ได้รับความนิยม